Hướng dẫn thay dầu lần đầu cho xe tải thùng faw 8 tấn thùng chở pallet cấu kiện điện tử

Tin tức

Hôm nay, Phòng Bảo Hành của Faw Long Giang sẽ hướng dẫn khách hàng quy trình thay dầu, thay lọc dầu lần đầu dành cho khách hàng đang sử dụng dòng xe tải của Faw 8 tấn nói riêng và các dòng xe tải khác nói chung. Đối với những khách hàng đang sử dụng xe tải Faw đến hạn bảo hành, hoặc có đèn cảnh báo nhắc lỗi thì hãy liên hệ số hotline của công ty chúng tôi để được tư vấn đến trạm bảo hành gần xe nhất : 096.819.5656

Hiện nay trên thị trường các dòng xe tải Faw không còn xa lạ gì với những bác tài và quý khách đang sử dụng vận tải. Thương hiệu xe tải FAW nhập khẩu bởi Longgiang Corp và phân phối độc quyền bởi FAW HANOI, đa dạng mẫu mã và các dòng xe tập chung chủ yếu vào phân khúc tải nhẹ và chung : XE TẢI THÙNG FAW 8 TẤN DÀI 9M7,XE TẢI THÙNG FAW 8 TẤN DÀI 9M7, XE TẢI THÙNG FAW 8 TẤN CHỞ PALLET CẤU KIỆN ĐIỆN TỬ DÀI 9M7, ĐẦU KÉO FAW, ĐẦU KÉO 1 CẦU , ĐẦU KÉO FAW 1 CẦU 260HP

Đầu tiên Kĩ thuật viên của công ty sẽ kiểm tra toàn bộ xe qua máy đọc lỗi, các thông số cơ bản để tiến hành bảo hành - bảo dưỡng xe theo tiêu chuẩn của hãng FAW

BƯỚC 1: CHUẨN BỊ CÁC DỤNG CỤ CẦN THIẾT ĐỂ TIẾN HÀNH THAY DẦU, LỌC DẦU XE TẢI

Các dụng cụ các bác tài cẩn chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như ở phía dươi để tiến hành thay dầu và thay lọc dầu động cơ cho xe tải nhé các bác:

– Bao tay và khăn lau sạch

– Chiếc phễu để đổ dầu (Nếu có phễu chuyên dụng dành cho đổ dầu xe tải là tốt nhất)

– Dụng cụ mở ốc để xả dầu ra ngoài (Cờ lê, mỏ lết, …)

– Đội kê (Bộ nâng xe tải)

– Thùng hứng nhớt cũ trong máy xả ra

– Dụng cụ mở lọc dầu

– Thùng dầu và cốc lọc dầu mới 

BƯỚC 2: XẢ DẦU CŨ Ở ĐỘNG CƠ RA

Các bác tiến hành đỗ xe tải ở vị trí thuận lợi và tiến hành tìm đến vị trí động cơ. Tùy thuộc vào từng dòng xe tải thì sẽ có vị trí để động cơ khác nhau. Tuy nhiên thông thường chúng tôi thấy rằng vị trí để xả dầu động cơ ở vị trí gầm xe.

Các bác tiến hành sử dụng đội kê để nâng xe lên sao cho độ cao phù hợp và thoải mái để các bác có thể thao tác. Sau đó sử dụng cờ lê và vặn ốc ra để dầu chảy vào thùng hứng dầu đã chuẩn bị sẵn.

BƯỚC 3: THÁO LỌC DẦU

Dùng dụng cụ mở lọc dầu đã chuẩn bị ở bước 1 sau đó tiến hành tháo nó ra và đổ hết lượng dầu có trong phần lọc dầu và thùng đựng dầu nhớt vừa mới xả dầu  ở bước thứ 2.

BƯỚC 4: THAY LỌC DẦU MỚI

Sau khi hoàn tất bước 3 chúng tôi tiến hành lắp lọc nhớt mới vào vị trí mà chúng ta vừa tháo. Trước khi lắp lọc dầu các bác tài tiến hành đổ một lượng dầu  = 2/3 thể tích của bộ lọc  rồi tiến hành vặn bộ lọc vào vị trí của nó.

Trong bước này các bác tài lưu ý vặn chặt vừa đủ để tránh làm đứt gioăng cao su và nên bôi một chút dầu quanh vị trí miếng đệm cao su ở đầu lọc để đảm bảo là kín 100%.

 

BƯỚC 5: ĐỔ DẦU VÀO ĐỘNG CƠ

Sau khi đã lắp xong phần lọc dầu mới quý vị tiến hành mở lắp vào của động cơ và tiến hành đổ dầu nhớt và trong động cơ. Lưu ý đổ lượng nhớt vừa đủ theo thiết kế tiêu chuẩn của nhà máy tránh thừa hoặc thiếu dầu nhớt sẽ không tốt cho quá trình vận hành.

 

BƯỚC 6: HOÀN TẤT

 

Sau khi tiến hành hoàn tất bước 5 thì các bác tài tiến hành khỏe động xe tải của mình và cài đặt lại thời gian báo thay nhớt và lọc nhớt mới ở lần tiếp theo sao cho đảm bảo đúng tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra.

Dấu hiệu - báo hiệu cần phải thay dầu động cơ cho xe tải?

 

Trong quá trình sử dụng và vận hành xe tải, đầu động cơ sẽ chịu tác động của rất nhiều yếu tố khiến cho dầu bị tiêu hao hoặc bị cặn bẩn. Do vậy, việc nắm được các dấu hiệu báo hiệu đến thời kỳ phải thay nhớt là điều rất quan trọng.

 

– Dấu hiệu đầu tiên mà chúng tôi muốn đề cập chính là quãng đường vận hành: Thông thường khi xe tải đi được khoảng 9000 tới 1 vạn cây số thì các bác tài cần tiến hành thay dầu là tốt nhất.

 

– Dấu hiệu thứ 2 là thời gian vận hành: Trong trường hợp xe tải của các bác ít vận hành nên có khi đi cả 1 năm vẫn không đạt được 10.000 KM. Tuy nhiên, chúng ta đều biết dầu sau khi sử dụng dù chạy ít hay chạy nhiều thì việc đầu được lưu trữ trong động cơ cũng sẽ bị giảm chất lượng và cần tiến hành định kỳ thay là 1 năm đối với trường hợp các xe tải ít đi.

 

– Dấu hiệu thứ 3 là phù thuộc vào quá trình vận hành của xe: Tùy thuộc vào điều kiện vận hành của xe tải cũng như điều kiện đường xã mà mỗi xe sẽ có thời gian thay dầu khác nhau. Do vậy nếu các bác tài mà trong quá trình vận hành cảm thấy máy hơi ì, tiếng kêu của xe bất thường thì đã đến lúc cần phải thay dầu.

 

back top